Tư vấn

Các lỗi thường xuyên gặp phải trên xe SH Việt 2015 và cách khắc phục

Đã 3 năm kể từ lần đầu được Honda Việt Nam giới thiệu vào tháng 7/2012, Honda SH Việt với thiết kế thay đổi hoàn toàn từ thiết kế đến động cơ. SH Việt sử dụng công nghệ ESP động cơ thế hệ mới của Honda giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu SH đời trước, bộ khởi động ACG giúp xe khởi động êm ái và kết hợp chế độ tạm dừng 3 giây tắt máy Idling Stop. 

Các lỗi kinh niên SH Việt 2015 và cách khắc phục

Tạm thời không đánh giá về ngoại hình SHVN, chúng ta tập trung phân tích về phương diện kỹ thuật của xe này thì có thể thấy rằng, xe SH 2015 mẫu mới thực sự bốc và mạnh hơn Honda SH thế hệ trước nhưng mẫu xe này xuất hiện khá nhiều lỗi và nhận khá nhiều ý kiến từ khách hàng. Bài viết sẽ phân tích cho các bạn về những lỗi của xe SH Việt 2015 thường gặp nhất và cách khắc phục.

Tổng hợp các nhược điểm của SHVN 2015 truyền kỳ và các phương pháp chữa trị:

1. Xe bị giật mạnh và rung đầu vào buổi sáng lúc mới khởi động, có cảm giác xe chạy bị rần rần khi đi ga từ 0 – 20 km/h.

Để khắc phục lỗi của SH Việt 2015 này, chúng ta có hai cách sau:

  • Cách khắc phục nhanh có thể tự thực hiện ngay nhưng các bạn lưu ý là chỉ được một thời gian sau đó xe sẽ bị lại. Đó là bạn dựng chống đứng tại chỗ, bóp phanh sau và lên ga một hai cái mạnh vào.Sau đó là bạn có thể chạy được bình thường.
  • Cách khắc phục triệt để lỗi này triệt để: đó là bạn nên thay chuông độ khoan và canh chỉnh cho xe chạy êm và mạnh nhất, các bạn có thể đến các cửa hàng có độ nồi performance smooth để thay thì xe sẽ chạy ổn định.

2. Khi chạy xe trên đường, bạn nghe tiếng kêu e e e ở nồi xe nhất là chạy trong hẻm vắng nghe xè xè khiến rất bực mình, tiếng hú này có 2 nguyên nhân: một là hú nồi trước, hai là hú do dây curoa.

Cách khắc phục: tham khảo gói độ nồi Performance Smooth cho SH Việt Nam 2015.

3. Xe bị hú nghe rõ, ngay cả khi trả ga về cũng nghe tiếng hú, tiếng này là một bệnh kinh niên của SH Việt, nhất là tầm 50 – 60 km/h. Lỗi của SHVN này đây là xe bị hú láp, theo kinh nghiệm thì xe SH 125 bị nhiều hơn SH 150.

Cách khắc phục: cách duy nhất cho đến lúc này là thay hết bạc đạn láp, chi phí dự kiến tầm khoảng 600k, thay xong sẽ đỡ hơn khoảng 50% tiếng hú. Hoặc để triệt để hơn đó là thay lap, nhưng phải là lap nhập khẩu. Còn lap Việt thì dù có thay cũng chưa biết là có khác gì hay không, bởi vì cũng là hàng Việt.

 

4. Đang chạy bình thường tự nhiên bạn cảm thấy xe bị ì nặng, kéo ga không vọt như trước, nguyên nhân sẽ rơi vào một trong 3 nguyên nhân sau:

  • Cháy chuông. Bạn mở lốc nồi ra kiểm tra, nếu chuông nồi sau xe chuyển màu tím ngắt, thì chắc chắn bạn phải thay chuông khác rồi vì chuông đã bị cháy, bố không bắt được nên xe không chạy nổi.
  • Kiểm tra áp suất lốp, việc này cũng khá quan trọng vì chỉ cần thiếu một tí hơi thôi xe sẽ ì so với ban đầu ngay, nếu không kịp thời bơm, bạn để vậy chạy một thời gian dài sẽ cháy luôn chuông.
  • Kẹt thắng đĩa, bạn kiểm tra xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.

5. Đang đi bình thường nhưng khi vào cua bên trái thấy đảo xe. Nguyên nhân là do kẹt thắng đĩa trước, bạn làm như bên trên đó là xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.

6. Đi xe nghe có tiếng xè xè, gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái, tiếng này nếu không để ý kỹ bạn có thể tưởng nhầm là bị kêu ở nồi nhưng đó là tiếng kêu cam cò, cách khắc phục khá đơn giản, bạn ra Head kêu nó chỉnh lại cam cò chỉ mất 5 phút là êm ru.

7. Đang đi cảm thấy sàn để chân rung + xe hơi nặng

Bạn hãy kiểm tra bạc đạn nồi sau khi vệ sinh nồi, hoặc vệ sinh lại chuông và bố, thay bạc đạn xong là hết rung ngay.

Các lỗi kinh niên SH Việt 2015 và cách khắc phục

8. Khi lên ga nghe phía sau bánh xe kêu phát ra tiếng cạch cạch, chạy vào ổ gà cũng kêu.

Đây là bệnh lỗi vành đặc trưng mà hầu như SH Việt nào cũng bị. Nhiều bạn sẽ đem xe ra Head thay đổi vành mới, nhưng 10 chiếc là hết 7, 8 chiếc sẽ bị lại, thay vành ở Head cũng tốn kém không hề rẻ và đối với nhiều xe sơn mâm đen lên sporty thì gặp phải trường hợp là Head không nhận bảo hành. Nhưng các bạn yên tâm với lỗi vành ở xe SHVN, đó là sau nhiều nghiên cứu và kiểm tra, admin Khoa Phạm đã tìm ra cách khắc phục hoàn toàn lỗi vành và không bị tái phát bệnh nữa, đó là đóng lại 6 cọc vành để khắc phục vĩnh viễn.

 

Cách chữa hú láp Honda SH 2012 đơn giản

Xe Honda SH đời mới 2012 -2013 xuất hiện một chứng bệnh nan y mà hầu như xe nào cũng bị, dù tình trạng khách hàng phản ánh bệnh của SHVN 2012 – 2013 khá nhiều nhưng vẫn chưa nhận được phẩn hồi tích cực nào của Honda Việt Nam. Một trong những chứng bệnh kinh niên đó là bệnh hú láp của SH Việt mẫu mới 2012 – 2013.

1.Lap xe tay ga là gì?

Không giống như xe số, xe tay ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe, phần này gọi là lap xe.

2. Làm sao biết xe bị hú láp?

Xe Honda SHVN đời mới 2012 do Honda Việt Nam sản xuất có một bệnh kinh niện là hú láp, hầu như 80 đến 90% xe đều mắc phải lỗi hú láp này. Việc nhận biết xe SH bị hú láp khá dễ dàng, bạn chỉ trên 50 km/h hoặc thấp hơn khi tăng ga, gần gần con lươn khi nhả ga (hoặc có thể cả lên ga) bạn để ý sẽ nghe tiếng hú hú phát ra từ sau xe, điều này gây khó chịu nếu bạn chạy trong thành phố hoặc gần các con lươn trên đường.

http://dotuthien.com/img/uploads/cac_loi_kinh_nien_sh_viet_2015_va_cach_khac_phuc20160203161134.jpg

3. Cách khắc phục bệnh hú láp xe SH Việt Nam 2012

Hiện tại, đã có cách khắc phục 50 đến 60% lỗi hú láp của xe Honda SHVN. Khi chạy trong thành phố hay 70 km/h mà nhả ga thì cũng bớt tiếng hú láp xe. Quan trọng là bạn không cần phải thay nguyên bộ láp xe, vì với các xe tay ga cao cấp như Honda SH, bộ láp zin xe rất mắc, tầm trên 6 triệu, còn với các xe như Air Blade hay Nouvo thì cũng 1 đến 2 triệu. Để khắc phục lỗi hú láp khó chịu này, bạn chỉ cần thay loại nhớt láp hàng nhập Ý cực tốt Eni 75-90 (hoặc Agip 80-90), bản thân mình cũng tìm hiểu và trải nghiệm loại nhớt này khoảng 3 tuần hơn rồi và cảm nhận giảm hú láp rất tốt.

Do các bánh răng truyền động hoạt động thường xuyên với cường độ và tải trọng cao, nếu không được bôi trơn thường xuyên dẫn đến bị mài mòn, tạo ra độ rơ dẫn đến tăng tính va đập giữa các bánh răng tạo nên tiếng kêu và làm giảm công suất truyền động. Nếu tình trạng này kéo dài làm tăng độ mài mòn nhanh, tiếng kêu càng lớn và thâm chí có thể gây vỡ, mẻ và bị trượt khiến xe không hoạt động.

 

Tag: Dàn áo SH, dan ao sh, Độ xe sh, do xe sh, đồ chơi xe sh, do choi xe sh 



Các Bài viết khác

Hỗ trợ trực tuyến
0933 599 325
Phòng Kinh Doanh - 0933.599.325 - 0933.58.58.40 Email: nghiepmould@gmail.com
video - clip